หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

สารมหัศจรรย์ในน้ำผัก-ผลไม้

ขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต
·       คลอโรฟีลล์  ผักใบเขียวนั้นเต็มไปด้วยสารคลอโรฟีลล์  ซึ่งสารนี้จะช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง  ทำให้เจริญอาหารและช่วยทำความสะอาดในส่วนต่างๆ  ได้ดี
·       กรดผลไม้และเพ็กติน  น้ำผลไม้ช่วยล้างพิษได้ดีกว่าน้ำผัก  เพราะเต็มไปด้วยกรดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  ซึ่งจะเปลี่ยนสภาพเป็นด่างทันทีที่ถูกย่อย  กรดผลไม้จะช่วยขับแก๊ซที่เกิดจากแบคทีเรียและสารพิษต่างๆ
·       เอนไซม์  ผัก-ผลไม้สดเต็มไปด้วยเอนไซม์  ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายย่อยน้ำผัก-ผลไม้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ  จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคุณถึงรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันที  หลังจากที่คุณดื่มน้ำผัก-ผลไม้สดเข้าไป  นั่นเป็นเพราะว่าสารอาหารต่างๆ  จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิตอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากการทำงานของเอนไซม์นั่นเอง
·       ไฟโตเคมิคอล  สารนี้ที่สำคัญๆ  ได้แก่
1.       เบต้าแคโรทีน  พบมากในแครอตและผักใบเขียวเข้ม  ผลไม้สีเหลือง-สีแดง  ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ  เป็นสารองค์ประกอบของวิตามิน A
2.       เควอเซติน  เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่พบในแอปเปิลและแครนเบอร์รี่
3.       ไลโคปีน  ช่วยต้านมะเร็ง  พบมากในมะเขือเทศ
4.       ไอโซฟลาโวนส์  พบมากในอาหารที่ทำจากถั่วเหลือง
5.       ซัลโฟราเฟน  กลูโซซิโนเลท  สารต้านอนุมูลอิสระที่พบมากในบร็อกโคลี่
6.       เอลเลอจิกเอซิด  สารต้านความชราที่พบมากในบลูเบอร์รี่และองุ่น
7.       ไอโคล-3 คาร์บินอล  สารต้านอนุมูลอิสระที่พบมากในผักชนิดต่างๆ  เช่น  กะหล่ำปลี  กะหล่ำดอก  คะน้า  ถัวงอก  หัวไชเท้า
·         แอนติออกซิเดนต์  (สารต้านอนุมูลอิสระ)  ถ้าหากคุณได้รับสารเหล่านี้เข้าไป  จะทำให้ผิวพรรณของคุณกลับมาเต่งตึง  สดใส  เหมือนวัยหนุ่มสาวได้อีกเนิ่นนาน
·         กรดโฟลิก  (Folic)  สารที่ทำให้เล็บและเส้นผมแข็งแรง  ซึ่งมีมากในผัก-ผลไม้เช่นกัน

ขอบคุณที่มาของบทความ
น้ำผัก-ผลไม้ล้างพิษ เพื่อความสวยใส-สุขภาพดี หน้า 18 (อภิสิทธิ์ วรวิจิตรสกุล)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น