หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

เหตุผลที่คุณต้องล้างพิษด้วยน้ำผัก-ผลไม้

ขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต
1.       ถ้าคุณสูบบุหรี่
บุหรี่ไม่เพียงแต่ทำให้คุณมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งและโรคหัวใจ  มันยังทำให้อัตราการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุลดลงอีกด้วย  โดยเฉพาะวิตามิน C กับวิตามิน B การสูบบุหรี่ยังมีส่วนสำคัญในการทำลายเซลล์ต่างๆ  ภายในร่างกายให้เสื่อมประสิทธิภาพเร็วกว่าปกติหรือที่เรียกกันง่ายๆ  ว่าการแก่ก่อนวัย
น้ำผัก-ผลไม้สดที่คุณดื่มเพื่อการล้างพิษนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ  ที่ทำร้ายคุณอยู่ตลอดเวลาโดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยแม้แต่น้อย  จนกระทั่งร่างกายของคุณถูกทำลายเสียจนไม่อาจจะฟื้นฟูให้กลับมาสดใสแข็งแรงได้อีก  ยิ่งกว่านั้นน้ำผัก-ผลไม้ยังช่วยให้คุณมีภาวะทางโภชนาการที่ดีอีกด้วย
2.       ถ้าคุณเป็นนักดื่มตัวยง
     แน่นอนว่าการดื่มแอลกอฮอล์ติดต่อกันเป็นเวลายาวนานจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อตับ  ระบบเผาผลาญพลังงาน  และทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินได้น้อยลง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามิน A วิตามิน B1 และวิตามิน C เช่นเดียวกับการดื่มชา-กาแฟในปริมาณที่มากเกินไป
การดื่มแอลกอฮอล์มีผลกระทบต่อระบบการย่อยอาหาร  ทำให้กระเพาะอาหารเต็มไปด้วยแก๊ซ  ท้องอืด  ท้องเฟ้อ  ท้องผูก  และท้องเสียได้  การดื่มน้ำผัก-ผลไม้เป็นประจำสามารถช่วยรักษาอาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี
3.       ถ้าคุณถูกความเครียดรบกวนตลอดเวลา
ความเครียดส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณโดยตรง  โรคภัยต่างๆ  มักจะเกิดขึ้นได้ง่ายเมื่อคุณอยู่ในภาวะเครียด  เช่น  ปวดหัว  ปวดฟัน  ปวดต้นคอ  นอนไม่หลับ  ขาดสมาธิ  หดหู่ซึมเศร้า  เหนื่อยล้า  ผดผื่นคันตามผิวหนัง  ท้องผูก  และโรคความดันโลหิตสูง
ความเครียดเกิดจากหลายสาเหตุ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน  เรื่องส่วนตัวในครอบครัว  หรือสภาวะแวดล้อมที่ย่ำแย่  ฯลฯ

ขอบคุณที่มาของบทความ
น้ำผัก-ผลไม้ล้างพิษ เพื่อความสวยใส-สุขภาพดี หน้า 15 (อภิสิทธิ์ วรวิจิตรสกุล)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น